Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), rượu vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông ở Hoa Kỳ, với hơn 10.000 ca tử vong liên quan đến uống rượu khi lái xe vào năm 2019. Con số đó chiếm gần 30%. Trong số tất cả các trường hợp tử vong giao thông, cơ quan này cho biết.

Đáp lại, chính phủ có kế hoạch trang bị cho các phương tiện mới được bán ở Hoa Kỳ công nghệ cảm biến đo nồng độ cồn trong xe và cho phép người lái xe không hoạt động nếu bị ảnh hưởng bởi nồng độ cồn. Ngày nay, công nghệ này không tồn tại, thậm chí không có trên những chiếc xe được trang bị công nghệ cao như Mercedes-Benz S-Class.

do nong do con
Nhưng trong một vài năm tới, mọi chiếc xe mới được bán ở Mỹ sẽ có thể phát hiện người lái xe trong tình trạng say rượu. Nếu họ say, hệ thống sẽ ngăn họ điều khiển phương tiện. Điều này nghe có vẻ hơi đột ngột, nhưng thực sự không phải vậy. Theo Automotive News, quy tắc này dã có trong luật đầu tư cơ sở hạ tầng và việc làm trị giá 1 nghìn tỷ USD của Tổng thống Biden từ cuối năm 2021 trở đi, nhưng các quy tắc cuối cùng của luật mới dự kiến ​​sẽ được xây dựng đầy đủ vào năm tới.

Chỉ có một vấn đề thực sự là công nghệ này chưa thực sự tồn tại trong các ứng dụng được thương mại hóa. Vì lý do này, toàn bộ ngành công nghiệp ô tô nên cố gắng áp dụng công nghệ này càng sớm càng tốt. Cho đến nay, chỉ có một công ty có lợi thế hơn một chút so với phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô. 

đo nong do con
Theo AutoNews, công ty điện tử và hóa chất Nhật Bản Asahi Kasei có một công ty con ở Thụy Điển và đang phát triển các cảm biến phát hiện nồng độ cồn cho các ứng dụng khác.

Do đó, công ty hiện đang làm việc với các nhà sản xuất ô tô, nhà cung cấp cấp 1 và các cơ quan chính phủ để đưa công nghệ này ra thị trường nhanh nhất có thể. Mike Francy, người đứng đầu văn phòng Bắc Mỹ của công ty, cho biết luật mới có thể yêu cầu các nhà sản xuất xem xét việc phát hiện nồng độ cồn trên đường sớm nhất là vào năm 2026.

Franchy cho biết Asahi Kasei muốn tái định vị để tham gia nhiều hơn vào ngành công nghiệp ô tô của Hoa Kỳ khi các công nghệ tiên tiến hơn ra đời từ các trung tâm R&D và kỹ thuật ở Bắc Mỹ. Trong số 46.750 nhân viên toàn cầu của công ty, 11.000 người làm việc tại Mỹ trong mọi lĩnh vực.

“Có những cơ hội sản phẩm mới và quan hệ khách hàng mới có thể thực hiện được ở Hoa Kỳ ngay bây giờ”, Franchy nói. “Mỹ được chuẩn bị cho sự tăng trưởng”.