Những phụ kiện tuyệt đối không gắn trên ô tô
Nhiều khách muốn làm cho chiếc ô tô của mình càng đẹp hơn, có được sự bảo vệ ở những nơi dễ trầy xước hoặc trang trí theo ý thích cá nhân. Tuy nhiên có những phụ kiện và vị trí đặt gây mất an toàn và làm hại đến độ bền của xe. Vậy những phụ kiện đó là gì?
Ốp phụ kiện mạ crom
Nhiều người chơi xe có sở thích độ thêm các phụ kiện mạ crom sáng bóng cho ngoại thất xe. Phổ biến nhất được tìm thấy ở các chi tiết như tay nắm cửa, khe hở cửa, cản cốp, bệ để chân, đường gờ cửa sổ hay thậm chí là đèn pha và đèn hậu.
Nhược điểm đầu tiên của việc lắp thêm các phụ kiện đó là tạo cặn bẩn bên trong, lâu ngày không thể vệ sinh, khử trùng. Nhiều tấm sử dụng băng keo che, khi gỡ ra sẽ để lại những vết nhỏ, thậm chí làm biến đổi lớp sơn xe hoặc bạc và bong tróc sơn.
Ngoài ra, trừ khi được đánh bóng, các phụ kiện này có các cạnh sắc nhọn dễ làm xước và tổn thương da, gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe, đặc biệt là trẻ em.Ngoài ra, các phụ kiện này có xu hướng sứt mẻ hoặc rơi ra khi xảy ra tai nạn, điều này có thể gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe và người đi đường
Để nhiều đồ trên táp-lô
Nhiều người dùng có thói quen “trang trí” nhiều vật dụng bên trong nội thất xe, đặc biệt là khu vực bảng điều khiển được thiết kế phẳng và dành nhiều không gian “trưng bày” phụ kiện.
Những phụ kiện trang trí này không chỉ làm giảm tầm nhìn ban ngày bằng cách phản chiếu ánh sáng trực tiếp lên kính chắn gió, chúng còn có thể gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe trong trường hợp va chạm bằng cách bắn thẳng vào người. Ngoài ra, một số vật dụng được trang trí ngay khu vực túi khí vô tình trở thành “vũ khí” tác động trực tiếp đến người ngồi trên xe.
Tương tự, nhiều chủ xe cũng sử dụng thảm ốp táp-lô. Phụ kiện này ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của túi khí, đặc biệt là túi khí bên hông vì tấm thảm thường bao phủ toàn bộ bảng điều khiển.
Gioăng cao su viền cửa
Gần đây, người lái xe ô tô tại Việt Nam có xu hướng lắp thêm gioăng viền cửa. Thợ lắp thường quảng cáo tác dụng của món “đồ chơi” này là giúp xe cách âm, chống bụi tốt hơn, tiếng đóng cửa nghe “chắc” hơn.
Trên thực tế, loại khớp này không có tác dụng tốt hơn so với thiết kế ban đầu của nhà sản xuất ô tô. Ngoài ra, việc lắp đặt đặc biệt ở vị trí cửa có thể ảnh hưởng đến khả năng thoát nước của xe và để lại vết ố vàng trên vị trí dán và yếu tố kỹ thuật của xe.
Nhiều chủ xe theo thời gian nhận thấy vùng sơn của gioăng cao su vẫn bị rỉ sét do đọng nước nhiều năm.
Các loại bọc vô lăng
Nhiều chủ xe thích trang bị thêm bọc vô lăng, mặc dù nhiều mẫu xe ngày nay đã được bọc da sẵn. Điều này là không cần thiết khi bụi bẩn có thể bám lâu ngày trong nội thất khiến da vô lăng bị mốc và lão hóa nhanh chóng, làm thất bại mục đích giữ gìn đồ đồng thau nguyên bản của người dùng.
Chi phí bọc lại da vô lăng không cao chỉ khoảng 1 triệu đồng. Người dùng sử dụng xe từ 5 năm trở lên mới cần bọc lại một lần nên việc sử dụng bọc vô lăng là không cần thiết và lãng phí.
Vè che mưa
Hầu hết các chủ xe khi lắp vè che mưa tránh che mưa chỉ đơn giản là muốn chiếc xe của mình trông đẹp hơn theo quan điểm cá nhân. Vè che mưa được làm chủ yếu bằng chất liệu nhựa dẻo, được dán trực tiếp vào mép cửa, nới rộng bạt che tối thiểu 3 cm. Trong các cuộc khảo sát, các chủ sở hữu ô tô cho biết họ hạ kính xuống một cách hiệu quả khi trời mưa, giúp trang trí cho chiếc xe theo ý thích của họ.
Hãng xe nổi tiếng thế giới luôn phải “đau đầu” với việc làm thế nào để cải thiện tầm nhìn cho tài xế. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chúng tôi giới hạn các quan sát của mình.Trên thực tế, hướng quan sát của người lái xe không chỉ là về phía trước mà chúng ta phải bao quát và làm chủ mọi hướng khi lái xe. Điều này rất quan trọng khi lái xe vào ban đêm và trời có sương mù trên .