Vì sao Toyota Crown 1999 được săn đón
Sau 24 năm sử dụng, chiếc Toyota Crown của Văn phòng Chính phủ sản xuất năm 1999 thanh lý vẫn có người mua với giá trị lên tới 847 triệu đồng. Nhiều người dùng cảm thấy mức giá quá cao, bởi nó cao gấp đôi so với thị trường xe cũ cùng loại.
Toyota Crown là chiếc xe sang trọng đầu tiên của Toyota được sản xuất vào năm 1955. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe này luôn được các quan chức chính phủ đặc biệt ưa chuộng. Hơn 60 năm sau khi phát triển, nó được đánh giá cao nhờ chức năng ưu việt, thiết kế ngoại thất nổi bật, tiện nghi khi lái nhỏ gọn và chất lượng chắc chắn, bền bỉ.
Cho đến nay, Crown Car Line luôn được so sánh với những "huyền thoại" của thế giới bốn bánh những năm 90 của thế kỷ trước. Nhiều xe Toyota Crown thế hệ thứ 10 được sản xuất từ năm 1995 đến 2001 đã qua thời gian phục vụ nhà nước, được bán và thanh lý và tiếp tục thu hút một lượng lớn người mua.
Đáng chú ý nhất, một trong 3 chiếc Toyota Crown được cục quản lý (cơ quan nhà nước) thanh lý là chiếc Toyota Crown 3.0 đời 1999 với giá khởi điểm 237 triệu đồng, sau 54 lần trả giá, người trúng đấu giá chấp nhận bỏ ra tới 847 triệu đồng để sở hữu. Như vậy là gấp 3,5 lần giá khởi điểm và hơn gấp đôi giá xe cùng tuổi trên thị trường xe cũ hiện nay. Nó cũng là một trong những chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá và đã thu hút rất nhiều sự quan tâm.
Được biết chiếc xe này đã đi được hơn 200 nghìn km. Theo một số hình ảnh được chia sẻ, chiếc xe này còn khá mới và có màu đen bóng. Xe thuộc phiên bản siêu sedan 3.0.
Toyota Crown 3.0 đời 1999 dài 4.960mm, rộng 1.695mm, cao 1.425mm và chiều dài cơ sở 2.780mm. Xe dài hơn Toyota Camry mới và mang đến không gian thoải mái hơn ở khoang hành khách phía sau. Nhiều chi tiết nội thất ngả màu theo thời gian. Ghế có một số da bị sờn. Thông qua bánh xe đa chấu 15 inch cổ điển. Nội thất sử dụng khung gầm liền khối với hệ thống treo xương đòn kép cho cảm giác đầm và chắc.
Nhìn chung, giới mê xe cho rằng Toyota Crown đã chinh phục được người dùng và họ sẵn sàng trả giá cao cho nhiều tiện nghi vượt thời gian. Những chiếc Toyota Crown thế hệ thứ 9 và thứ 10 được dân chơi Việt đặc biệt sưu tầm là những phiên bản được lựa chọn chủ yếu để đi công vụ, ngoại giao, chính trị. Thậm chí, mẫu xe mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sử dụng là mẫu Toyota Crown đời 1998.
Chẳng trách nó được gọi là "Xe Chủ tịch", ở Nhật Bản hoắc "Xe Bộ trưởng" ở Việt Nam. Nếu không có cơ hội mua được, người bình thường sẽ rất khó sở hữu. Hầu hết những người chơi Toyota Crown trước đây đều là những người đã về hưu, thậm chí có cả nguyên thủ trưởng các cơ quan nhà nước muốn giữ xe làm kỷ vật. Chiếc xe cũ này vì thế có giá trị tinh thần rất lớn ngay cả với người dùng "đặc biệt".
Ngày nay, dòng xe Toyota Crown đã bước sang thế hệ thứ 16 với diện mạo mới và ứng dụng nhiều công nghệ mới nhất. Chọn từ bốn phong cách: crossover, thể thao và sedan .