Phủ lốp chống đinh là gì?
Phủ lót lốp chống đinh là phương pháp được nhiều tài xế áp dụng để bảo vệ lốp xe khi lái xe. Tuy nhiên, ưu nhược điểm của phương pháp này vẫn còn nhiều tranh luận và chủ xe cũng nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra lựa chọn.
Phủ lốp chống đinh là gì?
Phủ lốp chống đinh thực chất là công nghệ sử dụng một lớp bảo vệ trên bề mặt lốp xe. Khi xe va phải vật nhọn như đinh, lớp keo dính này có tác dụng lấp đầy khoảng trống do vật nhọn để lại.
Lớp phủ lốp bao gồm công nghệ chống rò rỉ không khí và hợp chất polyme RhinoPlex. Bằng cách phủ một lớp hợp chất dày khoảng 3-5 mm lên bề mặt, lốp xe có thể chịu được đinh vĩnh viễn miễn là đường kính vết xước không vượt quá 6 mm. Khi lốp xe đâm phải đinh và bị thủng, lớp keo tự phục hồi này sẽ sử dụng áp suất không khí để nhanh chóng bịt kín và bịt kín vết thủng. Do đó, không có rò rỉ khí và bánh xe của bạn sẽ không bị bẹp mỗi khi bạn va phải vật sắc nhọn.
Công nghệ lốp chống đinh có thể áp dụng cho mọi loại lốp, từ lốp thường đến xe thể thao, xe địa hình đến lốp xe đua… bởi tất cả các loại lốp đều được cấu tạo từ thành phần chính là cao su và các chất phụ gia khác. Lớp sơn chống đinh vì thế còn đóng vai trò chống mài mòn vỏ xe, tăng độ bền và giảm ảnh hưởng của thời tiết đến chất lượng. Ngoài ra, keo chốt còn tương thích rất tốt với các thành phần của lốp xe, đảm bảo an toàn, bám dính tốt và mang lại hiệu quả cao khi sơn phủ lốp xe.
Tác dụng của của phủ lớp chống đinh
Nếu chủ xe không muốn trang bị những loại lốp hiện đại như lốp run-flat thì phủ bóng lốp ô tô là giải pháp hữu hiệu nhất. Điều này cho phép chiếc xe chạy thêm 80 km nữa với tốc độ 80 km/h và đến xưởng để sửa chữa. Ưu điểm lớn nhất của sơn phủ lốp Auto Anti-Nake là khả năng bảo vệ lốp xe của bạn một cách hiệu quả. Nội thất được phủ một lớp keo tự phục hồi giúp giảm đáng kể tình trạng hao mòn, rách và nổ lốp. Với khả năng giữ an toàn cho lốp xe, việc tham gia giao thông trên đường của chủ xe cũng an toàn hơn, tránh được những tai nạn nguy hiểm liên quan đến lốp xe.
Lốp xe nguyên bản thông thường không có lớp phủ tự dính. Nếu bạn đâm phải đinh hoặc vật sắc nhọn ở tốc độ cao, bánh xe sẽ đột ngột bị mất áp suất lốp. Điều này dễ dẫn đến trượt bánh và mất kiểm soát, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe. Trong trường hợp này, người lái xe nên ngay lập tức loại bỏ đinh và các vật thể đâm thủng và sửa chữa xe. Việc vá lốp thường được thực hiện bằng keo vá dạng lỏng.
Tuy nhiên, thường xuyên sử dụng phương pháp này sẽ làm mòn lốp và ảnh hưởng đến sự mất cân bằng động của bánh xe. Những thứ này có thể làm cho xe khó điều khiển và có thể gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe. Quá nhiều miếng vá sẽ dẫn đến các miếng vá không đẹp và sẽ làm giảm chất lượng lốp đáng kể do các miếng vá sẽ không thể chịu được áp suất của lốp.
Lớp phủ Anti-Nail giúp giảm đến 30% tiếng ồn mà bánh xe không bị mất áp suất đột ngột và đồng thời mất cân bằng động. Điều này góp phần kéo dài tuổi thọ của lốp và cải thiện độ bền với chi phí thấp. Chi phí ban đầu cao hơn các miếng vá, nhưng về lâu dài, chúng là cách tốt nhất để giữ cho lốp xe của bạn bền bỉ theo năm tháng. Đồng thời, lốp có băng keo tự phục hồi còn giúp chủ xe tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp như chạy trên đường cao tốc, đường vắng. Những chiếc xe thường xuyên di chuyển với quãng đường dài sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chủ xe để hạn chế tình trạng nổ lốp trên đường.
Loại keo dán đinh này tuy không thể hàn gắn các vết nứt lớn nhưng tương đối hiếm khi gặp phải vật nhọn có đường kính lớn hơn 6mm. phương pháp được nhiều chủ phương tiện tin dùng.
Các công nghệ tráng chống đinh hiện nay
Công nghệ tráng lốp Rhino Tire
Công nghệ RhinoTire được coi là một bước đột phá trong ngành công nghiệp ô tô. Công nghệ tiên tiến này phủ lên lốp xe một lớp polymer RhinoPlex giúp lấp đầy các lỗ ngay lập tức khi bạn va phải đinh, ngăn bánh xe bị co lại. Sau khi được áp dụng, lớp polyme RhinoPlex trước tiên được làm nóng đến nhiệt độ cao và sau đó được phun đều lên lốp xe. RhinoTire được công nhận là một công nghệ tiên tiến an toàn và hiệu quả. Công nghệ phủ Rhino Tire có thể áp dụng cho tất cả các loại lốp với mọi kích cỡ, từ xe đạp, xe máy, ô tô và xe tải. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, công nghệ này được áp dụng cho các phương tiện giao thông, phương tiện cá nhân, dịch vụ vận tải.
Công nghệ tráng lốp Perfect Tyre
Trong suốt vòng đời của lốp, hợp chất lốp hoàn hảo được phủ bên trong lốp giúp bảo vệ lốp khỏi hàng trăm vết thủng mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của lốp. Hợp chất lốp hoàn hảo được xử lý bằng máy móc hiện đại để tạo ra bề mặt bằng phẳng bên trong lốp. Do đó, so với các miếng vá lỏng thông thường, nó không làm xáo trộn “cân bằng động” của lốp, vì hợp chất Perfect Tire không tiếp xúc trực tiếp nên Razan sẽ không bị ăn mòn, nhà sản xuất cho biết. Đồng thời, Perfect Tire giúp lốp không bị xì hơi trong vòng 15.000 km.
Lý do tại sao Perfect Tire được lựa chọn đặc biệt cho ô tô là độ bền và khả năng phục hồi vượt trội so với Công nghệ kháng đinh của Rhino Tire. Perfect Tire Compound còn là sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần. Khi lốp đã hết hạn sử dụng (khoảng 50.000 km), khách hàng có thể gửi lại lốp cho xưởng dịch vụ và yêu cầu tái sử dụng hợp chất Perfect Tire trong lốp mới. Các đặc tính của Lốp hoàn hảo được duy trì trong điều kiện môi trường lý tưởng từ -40*C đến 140*C. Do đó, công nghệ sơn của Perfect Tyre được sử dụng ở nhiều quốc gia cho lốp xe quân sự, cứu hỏa và cứu thương.
Sử dụng công nghệ phủ lốp chống đinh là giải pháp tốt nhất để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho lốp xe về mặt thời gian và chi phí. Tuy nhiên, chủ sở hữu xe hơi nên suy nghĩ kỹ trước khi phủ lốp xe ô tô của mình. Làm như vậy sẽ làm mất hiệu lực bảo hành lốp xe của nhà sản xuất. Chủ xe nên lựa chọn những đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng lốp chống bốc, tránh hư hỏng bánh xe.